Your Epic Adventure Awaits You Lifestyle แนะนำเมนูปลาสลิดแดดเดียว อร่อย ทำเองได้ง่ายๆ

แนะนำเมนูปลาสลิดแดดเดียว อร่อย ทำเองได้ง่ายๆ

ปลา สลิด แดด เดียว

ปลาสลิด ไม่ว่าจะนำไปทำเป็นเมนูอะไรก็อร่อยเพราะเป็นปลาเศรษฐกิจที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยเฉพาะปลาสลิดบางบ่อ ที่มีเนื้อแน่น ตัวโต รสชาติดี มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชาวบ้านในอำเภอบางบ่อ สมัยโบราณมีการนำปลาสลิด ไปทำเป็นปลาสลิดแดดเดียว ซึ่งเป็นกรรมวิธีการถนอมอาหาร เพื่อเก็บรักษาอาหารให้สามารถคงอยู่ได้นานขึ้น จนถึงปัจจุบัน ปลาสลิดแดดเดียวก็ยังได้รับความนิยมอยู่เช่นเคย วันนี้เราก็จะมาแนะนำเมนูปลาสลิดแดดเดียว ที่บอกได้เลยว่าอร่อยแถมยังทำทานเองได้ง่ายๆ ด้วย

ผัดเผ็ดปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบ

เมนูนี้บอกได้เลยว่าอร่อยแน่นอน เพียงนำปลาสลิดแดดเดียวไปทอดให้สุก จนกรอบ จากนั้นแกะเนื้อปลาแล้วนำไปทอดใหม่อีกครั้งให้เหลืองกรอบ นำพริกแกงลงไปผัดในกระทะให้มีกลิ่นหอม ใส่เครื่องปรุงต่างๆ น้ำตาล น้ำปลา ผงชูรส รสดี โรยด้วยใบมะกรูดซอย จากนั้นนำเนื้อปลาสลิดทอดกรอบที่เตรียมไว้ลงไปผัด ผัดพริกแกงและปลาสลิดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ดับไฟ ตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมรับประทาน ยิ่งทานกับข้าวสวยร้อนๆ บอกได้เลยว่าอร่อยและฟินมาก

ยำปลาสลิดแดดเดียว

เมนูยำปลาสลิดแดดเดียวจะทานเป็นเมนูหลักหรือเป็นเมนูกับแกล้มก็ได้อร่อยฟินไม่แพ้กัน แต่ก็มีข้อควรระวังอยู่บ้างเนื่องจากตัวปลาสลิดแดดเดียวมีความเค็มอยู่แล้วในขั้นตอนการทำน้ำยำ ไม่ควรใส่น้ำปลาเยอะ และสามารถใส่เปรี้ยวหวานลงไปเผื่อไว้เยอะๆ เพื่อให้ตัดเค็มหรือเพื่อให้ความเค็มลดน้อยลงได้ วิธีการทำนำปลาสลิดแดดเดียวลงไปทอดให้กรอบหอมอร่อย แต่หากนำปลาสลิดแดดเดียวมาย่างก่อนนำมาทอด ก็จะทำให้สามารถรับประทานได้ทั้งก้าง จากนั้นนำปลาสลิดมาแกะเป็นชิ้นๆ หรือหั่นเป็นชิ้นๆ ให้พอดีคำ ขั้นตอนการทำน้ำยำ คือ ใส่น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ มะเขือเทศ ผักขึ้นฉ่ายซอย และมะม่วงซอยลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำปลาสลิดทอดกรอบที่แกะเนื้อไว้ลงไปคลุกกับน้ำยำ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟเป็นอันเสร็จสิ้น

ปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบ

ปิดท้ายกันที่เมนูสุดเบสิคของปลาสลิด นั่นก็คือปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบที่สามารถทำได้ง่ายๆ ทอดไม่กี่นาทีก็สามารถรับประทานได้เลย ทอดให้มีความเหลืองกรอบอร่อย เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ปลาสลิดแดดเดียว หากเป็นปลาสลิดแดดเดียวที่ผ่านกรรมวิธีการฝัดเกลือ ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะ จะทำให้มีความเค็มกำลังดี ทอดออกมาแล้วเนื้อไม่ยุ่ย ไม่มีกลิ่นเหม็นมากวนใจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่อยากทานปลาสลิดแดดเดียวทอดกรอบเป็นเมนูคลีนลดน้ำหนัก ก็สามารถนำปลาสลิดแดดเดียวไปทอดในหม้อทอดไร้น้ำมันได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

รับสมัครพนักงาน

ทำอย่างไรถ้าอยากรับสมัครพนักงานทำอย่างไรถ้าอยากรับสมัครพนักงาน

ในส่วนของผู้ประกอบการ หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าการที่พนักงานลาออกถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้โดยไม่ทันคาดคิด แต่อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่อยากรับสมัครพนักงานให้ได้เร็วๆ เราควรทำอย่างไรบ้างและมีเทคนิคใดที่จะช่วยให้การรับสมัครพนักงานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มาดูพร้อมๆ กัน  1.ติดต่อกรมจัดหางานประจำจังหวัด  หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าทุกจังหวัดนั้นมีกรมจัดหางาน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หากเราเอาประกาศสมัครงานของเราไปไว้ที่กรมจัดหางาน ทางกรมจัดหางานจะมีการประชาสัมพันธ์ต่อให้ บางทีก็เป็นการประชาสัมพันธ์โดยเน้นไปทางวิทยุหรือว่าอบต.ซึ่งจะทำให้เข้าถึงผู้คนได้หลากหลายกว่า ในขณะที่หากเราเลือกโพสต์เอง คนก็อาจจะรู้น้อยลงไป  2.ติดต่อเว็บหางาน  สำหรับใครที่ไม่สะดวกติดต่อกรมจัดหางานประจำจังหวัด คุณอาจจะเปลี่ยนกลยุทธใหม่ก็ได้เช่นกัน โดยเลือกที่จะติดต่อเว็บไซต์หางานโดยตรง เว็บไซต์เหล่านี้เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยในการประสานงานและเป็นตัวกลางระหว่างคนหางานกับคนทำงาน เหมาะสมกับหลายๆ คนที่อยากได้งาน และสามารถแจ้งไปกับทางบริษัทได้อีกด้วยว่าตนเองอยากได้พนักงานแบบใด อย่างไร ดีกว่าการเดาสุ่มเอาเอง  3.ให้คนในบริษัทติดต่อให้  นอกจากจะเลือกเป็นการใช้บริการเว็บหางาน กรมจัดหางานแล้ว การให้คนในบริษัทติดต่อให้ก็นับเป็นทางเลือกที่ดีแพ้กันเลยทีเดียว เพราะว่าคนในบริษัทจะมีการมองหาคนที่หน่วยก้านดี มีความรับผิดชอบและไว้ใจได้ แตกต่างจากการที่เราทดลองหาจากที่อื่นๆ

บริการส่งอาหารจากร้านอาหารโปรดของคุณ

ชวนกินข้าวคู่ชานมไข่มุก 5 ร้านดัง ด้วยบริการส่งอาหารจากร้านอาหารโปรดของคุณชวนกินข้าวคู่ชานมไข่มุก 5 ร้านดัง ด้วยบริการส่งอาหารจากร้านอาหารโปรดของคุณ

ชานมไข่มุกนั้นนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นที่รู้จักของคนไทย เจ้าเครื่องดื่มชนิดนี้ก็ใช้เวลาเพียงแค่ไม่นานในการทำให้ใครหลายคนหลงรักจนหัวปักหัวปำ แบบถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว ชนิดที่ว่ายอมอ้วนหรือยอมออกกำลังกายหลายชั่วโมงเพื่อที่จะให้ได้กินชาแก้วโปรดนี้ซักแก้วกันเลย และในสถานการณ์เช่นนี้ที่การออกไปข้างนอกดูเหมือนจะเป็นเรื่องเสี่ยงไม่น้อย ก็ทำให้ใครหลายคนรู้สึกโหยหาชานมไข่มุกแก้วโปรดกันเสียเหลือเกิน วันนี้เราจึงนำร้านชานมร้านเด็ดมานำเสนอ ให้สั่งพร้อมกับบริการส่งอาหารจากร้านอาหารโปรดของคุณ เพื่อให้ร่างกายไม่ต้องทนทรมานกับความต้องการชานมไข่มุกอีกต่อไป Tiger Sugar Thailand เริ่มกันที่ร้านชานมไข่มุกเจ้าดังที่ส่งตรงมาจากไต้หวันโดยตรง และเพียงแค่ไม่นานที่มาเปิดสาขาในไทย ก็ทำให้แฟนชานมไข่มุกหลงใหลกันอย่างมาก โดยเฉพาะเมนูเด็ดของทางร้านอย่าง Brown Sugar Boba Milk with Cream Mousse ที่อัดแน่นมาด้วยไข่มุกสูตรพิเศษ เคี้ยวหนึบกันจนเม็ดสุดท้าย และร้านก็พร้อมจัดส่งแก้วโปรดนี้ผ่านบริการส่งอาหารจากร้านอาหารโปรดของคุณให้อร่อยถึงบ้านกันเลยทีเดียว The Alley อีกหนึ่งร้านชานมไข่มุกที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คน ด้วยความพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบ

ชั้นวางของเหล็ก

ชั้นวางของเหล็กกับวิธีดูแลรักษาชั้นวางของเหล็กกับวิธีดูแลรักษา

สำหรับใครที่ต้องการให้บ้านเรือนของเราดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย การเลือกซื้อชั้นวางของ ถือเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณจัดบ้านได้แบบไม่ยากเย็นแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ของต่างๆ นั้นได้ถูกนำมาใช้งานแล้วต้องจัดเก็บ การเก็บบนชั้นเหล็กจะช่วยให้คุณจัดระเบียบได้ดี แต่ถึงแม้ว่าชั้นเหล็กจะมีความทนทานมากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้แปลว่าการใช้ชั้นเหล็กจะไม่ทะนุถนอมหรือว่าดูแลได้ วิธีการดูแลชั้นเหล็กให้อยู่กับคุณได้นานมีดังต่อไปนี้  1.หมั่นเช็ดฝุ่นอยู่เสมอ  เมืองไทยเปฺ็นเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่น ดังนั้นการทำความสะอาดฝุ่นจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง การปัดฝุ่นและเช็ดฝุ่นอยู่เสมอ จะช่วยให้ชั้นเหล็กใช้งานได้แบบยาวนาน ไม่มีคราบใดๆ มาทำให้เกิดปัญหาระหว่างการใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้การหมั่นเช็ดฝุ่น ก็จะยิ่งเป็นการบำรุงรักษาสำหรับกรณีที่บางคนมีการเก็บหนังสือ หรือว่าเสื้อผ้าไว้บนชั้นนั่นเอง เพราะบนชั้นที่มีฝุ่นอาจทำให้เกิดฝุ่นเกาะติดสิ่งของได้  ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด  การเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำบนที่วางของเหล็ก ถือเป็นการทำความสะอาดที่ดีไม่แพ้วิธีอื่นๆ เหมาะสมกับคนที่ต้องการทำความสะอาด ในกรณีที่บนชั้นไม่มีคราบใด ๆ หรือหากว่าใครที่กลัวว่าจะเกิดสนิมบนชั้นวาง แนะนำว่าให้นำเอาผ้าขนหนูแห้ง เช็ดซ้ำอีกที